Monday, October 25, 2010

Quảng cáo trên Google



Google cung cấp dịch vụ quảng cáo thông qua bộ máy tìm kiếm. 

Có 2 nguồn thông tin mà bộ máy tìm kiếm của Google sẽ tìm khi người dùng gõ một từ khóa: 
  - thông tin của Google (do Google tự tạo ra)
  - thông tin có sẵn trên internet (do người khác tạo ra, như các trang web...) 

Kết quả tìm kiếm cũng dc hiển thị theo 2 dạng dựa vào 2 nguồn thông tin trên.

Do đó, chiến lược quảng cáo trên Google cũng gồm 2 hướng:

  1. Thuê Google trực tiếp đăng quảng cáo của bạn. Google sẽ đưa thông tin của bạn vào nguồn "thông tin của Google", cái này gọi là dịch vụ Google AdWords, muốn xài cái này cần phải trả tiền, trả càng nhiều tiền thì thông tin của bạn càng dc quảng bá nhiều (tần xuất xuất hiện trên kết quả tìm kiếm trong ngày, vị trí xuất hiện,...). Cái này đòi hỏi người dùng phải có khả năng thanh toán online (Paypal, VISA card, ...) để trả tiền đăng quảng cáo cho Google. 
      Có 2 khoản cần thanh toán cho Google: 
      - Chi phí quảng cáo hằng ngày (trung bình khoảng 10$ mỗi ngày)
      - Chi phí trả cho mỗi lần có ai đó click chuột vào quảng cáo (0.001$ ???)

     Tham khảo:
     http://www.youtube.com/watch?v=tx2L6EGa9DY&feature=related

  2. Điều chỉnh thông tin của bạn (trang web) để Google dễ dàng tìm thấy (Google càng dễ tìm thấy thì trang web xuất hiện càng sớm trong kết quả tìm kiếm). Hướng này gọi là SEO (Search Engine Optimization). Hướng này đòi hỏi những điều chỉnh về mặt kĩ thuật đối với trang web của bạn sao cho thân thiện với bộ máy tìm kiếm như tối ưu hóa mã nguồn trang web, tạo nhiều liên kết từ bên ngoài tới trang web của bạn...


No comments: